15/10/14

nhung cham ngon hay trong cuoc song

1       Đừng quá xem trọng điều gì. Hãy tiếp nhận mọi sự may rủi một cách nhẹ nhàng( Jepfecson).

2       "Trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống, đừng cố gắng trở thành một người thành công hay hạnh phúc, tốt hơn hãy trở thành một người có giá trị" (Albert Einstein).


3       Không nên bày tỏ những lo âu và thất bại của bạn cho những người bạn nghe. Tốt hơn hết nên kể với những kẻ thù của bạn - ít ra thì bạn cũng cung cấp cho họ những phút giây thoải mái, ngoài ra, bạn còn chắc rằng: họ sẽ dỏng tai lên mà nghe bằng hết những lời nói của bạn. (B.Sou)

4       Người có đạo đức thì luôn kính trọng các bậc đạo đức hơn mình. Người mà không biết kính trọng các bậc đạo đức thì phải biết rằng đạo đức của mình vẫn còn kém dở.


5       Thế giới này đầy ắp những đau khổ là do người ta chỉ biết sống cho mình, hướng về mình.

6       Đừng khóc vì nước mắt chỉ làm đấy thêm bể khổ, đừng cười vì ngạo mạn sẽ làm tan vỡ cả tương lai.


7       Nếu không biết cúi xuống để nhặt một cây kim thì đừng nghĩ rằng sau này sẽ làm được việc lớn; Nếu chưa thể tiết kiệm vài số điện ở bóng đèn, cái quạt trong nhà thì đừng nghĩ rằng sau này mình sẽ giàu.

8       Kẻ nào nghĩ mình là giỏi, thì biết rằng kẻ ấy vẫn còn quá ngu dốt. Người nào nghĩ mình vẫn còn kém cỏi mà vẫn không tự ti, luôn cố gắng thì đó là 1 suy nghĩ đúng.


9       Người kiêu mạn hay bị những tai nạn bất ngờ, càng kiêu mạn càng thêm đau khổ. Người khiêm hạ thường có nhiều niềm vui bất ngờ! Càng khiêm hạ bao nhiêu càng hạnh phúc bấy nhiêu.

10  Người không khoe khoang chưa biết họ tốt hay xấu nhưng là người có bản lĩnh, biết giấu kín thực lực của mình.


11  Đừng tiêu xài hết tiền bạn đang có, không nên muốn ngủ bao lâu thì ngủ.

12  Cuộc sống của chúng ta có lắm thăng trầm. Thăng vì đôi lúc chúng ta biết khiêm hạ nhưng trầm vì chúng ta còn mắc bệnh khoe khoang.


13  Nếu thỏa mãn vật chất là hạnh phúc thì ta có thể xem con bò là hạnh phúc. ( Platon).

14  Người hay nói dối thì không có việc xấu gì mà người đó không thể làm.


15  Khi khoe khoang điều hay thì những điều đang có sẽ mất, đang đến sẽ không đến nữa, việc đang làm sẽ không làm được và thường gặp nhiều rủi ro, bất trắc.

16  Biết đủ không nhục, biết dừng không nguy. Như thế có thể giữ được lâu dài.( Lão Tử).


17  Người nào hay bị kích động, người đó có một tinh thần yếu đuối. Người nào không bị kích động, người đó có một tinh thần mạnh mẽ.

18  Hãy khôn ngoan như rắn và hiền lành như chim bồ câu!


19  Hãy có thái độ không sợ hãi của một anh hùng và trái tim thương yêu của một trẻ thơ.

20  Việc gì trong đời sống cũng khó khǎn cả, vì chưa thành thói quen khi đã có thói quen thì việc gì cũng không khó.


21  Trên sân khấu chỉ có kẻ bại trận mới ngồi nói dai. Kẻ thắng trận đã mĩm cười bỏ đi mất với chiến lợi phẩm.

22  Can đảm không phải là dám chết mà là dám sống và làm ích lợi cho đời.


23  "Có nhiều điều kỳ diệu chợt đến trong cuộc sống, nhưng hầu hết những điều tuyệt vời trong đời là do ta thận trọng vun đắp, nỗ lực đeo đuổi hoặc đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ mới có được."

24  Người trí thì sự vui hay sự khổ không làm cho bồng bột hay suy sụp.


25  Con người ta giỏi lên phần nhiều nhờ lúc thực hành, chứ không phải lúc học.

26  Người không chịu sửa mình mà muốn có tiếng thơm để đời thì khác nào mặt xấu mà muốn có cái hình đẹp trong gương.


27  Người có trí tuệ càng cao thì càng thấy mình nhỏ bé.

28  Cổ nhân dạy: "Y nghĩa bất y ngữ". Nghĩa là chúng ta không nên bận tâm với những lời nói, những câu văn không có ý nghĩa gì cả. Thí dụ như có người nói chúng ta ngu như con bò, nếu chúng ta nổi giận, thì quả là chúng ta ngu thực rồi, còn gì nói nữa. Những câu nói vô nghĩa tương tự khó có thể làm động tâm những người cố gắng tìm hiểu đạo lý.


29  Cái gì cũng nói biết nghĩa là không biết gì cả( Tục ngữ Anh).

30  Ngu ngốc không phải là do thiếu kiến thức, không phải là do không muốn học mà do tin rằng đã biết hết tất cả. (Anita Joachim-Daniel).


31  Nếu không tìm thấy hạnh phúc ngay trong chính bản thân mình thì không thể tìm được ở nơi nào khác( Agnes replier).

32  Nếu còn tin ở đất đai
Bao nhiêu gánh nặng trên vai cũng thường
Nếu còn là kẻ bất lương
Bao nhiêu bão tố mười phương đổ vào.

33  Chúng ta không yêu quý điều gì, thì điều đó sẽ rời khỏi tầm tay của chúng ta.

34  Chẳng gìn giữ hạnh nhỏ, tất lụy đến đức lớn.


35  Người vượt đèn đỏ là người đã có hành vi ăn cắp (thậm chí ăn cướp) quyền sử dụng đèn xanh của người khác.

36  Cố gắng là sức mạnh của tinh thần nhưng không phải tự nhiên mà có. Chúng ta phải rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ. Khi đã qua thời tuổi trẻ, chúng ta rất khó rèn luyện vì Ý chí sẽ không khởi được nữa. Bởi vậy, khi còn trẻ, nếu có được những cảnh khổ để rèn luyện, chúng ta nên xem đó là một diễm phúc của cuộc đời. Phần lớn những người có một thời tuổi trẻ sung sướng là những người không có ý chí, nghị lực. Những người ấy chưa biết cố gắng là gì nên rất dễ dàng chùn bước trước khó khăn hay gục ngã trước hoàn cảnh.


37  Người có tâm tự mãn, tự hào thầm kín giống như cái đĩa cạn, nước không thể rót được nhiều.

38  "Hạnh phúc là sự bình an của tâm hồn, không phải ở những trò vui giả tạo hay cuồng dại."


39  Không làm điều mình thích, Chỉ làm điều có ích!

40  Sự tôn trọng không đến từ công việc mà bạn đang làm, nó đến từ cái cách mà bạn đang làm công việc đó.


41  Người mà sống buông thả, bừa bãi, lười biếng là người có nội tâm không chặt chẽ được. Nội tâm cẩu thả, lười biếng là người không chiến thắng được bản thân. Ngay đến thói lười biếng, cẩu thả còn không chiến thắng được thì dĩ nhiên, phần nhiều ta biết rằng họ không chiến thắng được ngoại cảnh, những tác động từ bên ngoài, nói cách khác là dễ bị kích động.

42  Người không bị kích động là người có một nội tâm mạnh mẽ, trong những hoàn cảnh bất ngờ, những biến cố dữ dội vẫn giữ được sự bình tĩnh, sáng suốt không cuốn theo hoàn cảnh và không đau khổ.


43  Bạn có thể không thể lựa chọn được những gì xảy đến với mình nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thái độ tích cực nhất để đối mặt với chúng.

44  Con người ta khi chưa thành danh, phải tập sống tiết tháo, theo khuôn mẫu, phép tắc, ước thúc bản thân vì sống bừa bãi, phóng dật thì sau này khó tiến bộ.


45  Người nào mà đạo đức không vững vàng thì khi gặp cơ hội rất dễ làm chuyện sai trái, lầm lỗi.

46  Khi ta chưa có địa vị, ai nói gì mình cũng nhịn được, nhưng có địa vị rồi, tâm lại trở nên hẹp hòi, cho nên được ca ngợi thì mình mới vui, ai xem thường thì mình khổ đau.


47  Sự cảm phục về người này chỉ xuất hiện trong tâm người kia nhưng có thể làm cho họ sung sướng khi biết người khác cảm phục mình.

48  Một người nghĩ mình giỏi, đôi khi là do họ tự nghĩ mình giỏi, chỉ là cảm xúc và đánh giá cá nhân, không hoàn toàn bởi sự công nhận của những người khác.


49  Thích nói ra những cái hay, cái tốt của mình cho người khác biết, đó là tâm lý thường tình của con người. Vì người ta nghĩ rằng, những điều đó làm cho họ tăng thêm giá trị và khiến người khác phải nể phục. Tâm lý thèm khát sự cảm phục của người khác là tâm lý rất mãnh liệt của con người.

50  Làm việc khó bắt đầu nơi chỗ dễ. Làm việc lớn bắt đầu nơi chỗ nhỏ". Chính vì săn sóc, chăm lo cho những điều nhỏ mà làm được những điều lớn bất ngờ. Bắt đầu từ những việc làm căn bản, nhỏ bé mà thiết thực. Giọt nước chảy lâu cũng làm thủng cối đá. Lỗ mọt nhỏ cũng có thể làm chìm thuyền. Điều thiện cũng như điều ác cũng đều nên được ý thức từ những điều rất nhỏ.


51  Nếu cái nhỏ gì cũng xem thường, để cho qua loa thì sẽ có ngày trở thành những cái khó lớn. Biết khó mà không xem thường thì có thể đối mặt với mọi hoàn cảnh mà không rơi vào sự lúng túng, dao động. Biết nhỏ thì có thể lấy mềm buộc chặt, lấy ít ngăn chế nhiều.

52  Người hiểu đạo trị luôn giữ thái độ điềm đạm. Xem cái nhỏ cũng như cái lớn, cái ít như nhiều, lấy đức báo oán. Giải quyết việc khó từ khi còn dễ, thực hành việc lớn từ khi còn nhỏ. Cho nên người đắc đạo trước sau không làm việc gì lớn mà thực hiện được việc lớn.


53  Người tài không lộ tướng, lộ tướng thì không phải người tài! Người có bản lĩnh khác thường thì tính tình kín đáo, chẳng mấy ai nhìn ra được.

54  Người có thể tiến bộ thì không tự mãn, không cố chấp, cũng không tự ái. Vì vậy nên mới có thể bỏ cái qua cái cũ mà chấp nhận cái mới được. Khi thấy mình là giỏi nhất thì không còn học hỏi được nữa( vì mình đã là nhất rồi). Khi xem xét sự vật, không được quên mặt đối lập của nó. Nghĩ đến cái hữu hạn thì đừng quên cái vô hạn.


55  Người không ham giàu thì nghèo không là nỗi khổ; không thương yêu thì xa nhau không tiếc nhớ; không ghét nhau thì gần nhau không bực bội; không tự ái thì bị nhục mạ không khó chịu; không cần danh vọng thì mất chức không là nỗi bận tâm.

56  Đừng bị kích động trong những trường hợp khẩn cấp. Hãy giữ đôi chân của bạn trên mặt đất.


57  Giới hạn việc vay mượn: Những người sống bằng tiền vay mượn và thẻ tín dụng sẽ không thể giàu được. Do đó không nên vay mượn một khoản tiền lớn để tiêu dùng hay đầu tư. Cũng không nên thế chấp. Nhiều người cứ tưởng mình quản lý được nợ nần nhưng lại khốn đốn vì chúng tốt nhất là chỉ mượn đến số tiền bạn có thể trả và hãy đầu tư bằng tiền tiết kiệm của chính mình.

58  Người ta buồn vì có vui (hết vui thì thấy buồn) và người ta vui vì có buồn (hết buồn thì thấy vui). Chỉ có những người thiết lập được sự bình an, tâm tư lắng đọng không bị cảnh bên ngoài chi phối, vượt lên sự buồn vui thường tình mới thực sự vững chải, an trú trong hạnh phúc và tịnh lạc.


59  Đối với những người nóng giận, nhìn thái độ biểu hiện bên ngoài, tưởng chừng những người hay giận dữ có một bản tính mạnh mẽ, nhưng thực chất, họ có một nội tâm yếu ớt. Vì tâm và thân vốn ngược nhau. Người có thân mạnh là người làm được nhiều việc, hăng hái, năng nổ nhưng tâm chưa hẳn đã mạnh. Tâm mạnh là tâm trầm tĩnh, không dễ dàng bị kích động.

60  Người sâu sắc thường biết mà tỏ ra không biết, đó là buông xả. Họ biết nhưng không cố chấp cái biết của mình, vẫn ưu ái, thương yêu mọi người. Nếu như các vị Thánh lúc nào cũng biết mà tỏ ra biết, chúng ta sẽ không bao giờ dám đến gần họ. Ở đây, biết mà như không biết, sâu sắc mà buông xả là xuất phát từ tâm từ bi, tâm thanh tịnh. Đó cũng là tế hạnh. Vì vậy, người chưa có tế hạnh, chưa kín đáo thường hay bộc lộ sự hiểu biết của mình trước mặt mọi người.


61  Ta phải sống khiêm hạ nhưng không hèn hạ, khúm núm. Khi gặp người khác, chúng ta luôn tôn trọng họ nhưng tuyệt đối không khúm núm, không có thái độ của một kẻ cầu cạnh vì đó là thái độ của người mất tư cách.

62  Người quân tử khi tai họa đến thì không sợ, khi phúc đến thì không mừng. (Khổng Tử).


63  Khi sống sung túc, phẩm hạnh lớn nhất là sự điều độ,
Khi gặp tai họa phẩm hạnh lớn nhất là kiên cường(Ba con ).

64  Sự trả thù là dấu hiệu của một tinh thần yếu ớt, bất lực không thể chịu đựng được những sự lăng mạ.( La Rochefoucaulol).

65  Ngưỡng cửa dẫn đến ngôi nhà khôn ngoan đó là sự tự hiểu mình còn ngu dốt.




1. Thành công và hạnh phúc nằm trong chính suy nghĩ và sự lựa chọn của bản thân. Hữu Hưng 2. Mỗi nghịch cảnh, mỗi thất bại và mỗi nỗi đau buồn đều chứa đựng một mầm mống lợi ích tương đương. Napoleon Hill 3. Mọi thứ trong cuộc đời đều có giá của nó. Được cái này thì phải mất cái kia, muốn nhận thì phải cho, muốn có thành công và hạnh phúc lâu bền thì phải trả giá bằng nỗ lực và cố gắng. Hữu Hưng 4. Nếu là con chim, chiếc lá Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh Lẽ nào vay mà không có trả Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình. Tố Hữu 5. Một trong những hạnh phúc lớn nhất của đời người là hỗ trợ và nhìn thấy những người quanh mình hạnh phúc và phát triển bản thân, vì như thế đương nhiên mình cũng hạnh phúc và phát triển bản thân; Cho không chỉ để nhận (cho để nhận) mà là cho thì đồng thời ngay tại thời điểm đó đã là nhận rồi, đâu cần phải đợi để nhận. Cho nghĩa là hạnh phúc. Cho là nhận! Nguyễn Khắc Linh 6. Điều gì xảy ra khi một bông hoa nở trong rừng sâu mà chẳng ai ca ngợi nó, chẳng ai biết tới hương thơm của nó, chẳng ai đi ngang qua và nói "Đẹp đấy!", chẳng ai thưởng thức cái đẹp của nó, niềm vui của nó chẳng ai chia sẻ. Điều gì xảy ra cho bông hoa này? Nó có chết không? Nó có đau khổ không? Nó có trở nên hoang mang, sợ hãi không? Nó có tự tử không? Nó cứ nở hoa, nó đơn giản cứ nở hoa. Chẳng có gì khác biệt việc liệu có ai đó đi qua hay không; điều đó không liên quan đến nó. Nó cứ tỏa mãi hương thơm của mình theo gió. Nó cứ dâng tặng niềm vui của mình cho Thượng đế, cho cái toàn thể. Osho 7. Bạn không thể hoàn toàn kiểm soát được bất cứ điều gì xảy đến với bạn trên cuộc đời này. Cái duy nhất mà bạn có thể kiểm soát được hoàn toàn chính là suy nghĩ và phản ứng của bạn. Hữu Hưng 8. Dần dà trong cuộc đời, mỗi người sẽ phải trả giá một cách đầy đủ cho từng lỗi lầm và từng hành động sai trái của mình, và sẽ được đền đáp một cách xứng đáng cho mọi cố gắng và mọi việc làm tốt đẹp của mình. Hữu Hưng 9. Trong những cái họa, có lẽ không có cái họa nào lớn bằng không biết đủ. Lão Tử 10. Cuộc đời của một vị tổng thống không hạnh phúc hơn cuộc đời của một cậu bé đánh giầy. Cuộc đời của một tỷ phú không hạnh phúc hơn cuộc đời của một người ăn mày. Cậu bé đánh giầy hay người ăn mày có những niềm hạnh phúc mà vị tổng thống hay nhà tỷ phú không bao giờ có được. Và ngược lại, vị tổng thống hay nhà tỷ phú có những niềm hạnh phúc mà cậu bé đánh giầy hay người ăn mày không có được. Hữu Hưng 11. Một thân thể không đau, một tinh thần không loạn, hạnh phúc đích thực của con người chỉ có bấy nhiêu thôi. Epicure 12. Hạnh phúc là biết mình thực sự cần cái gì và có được cái mình cần. Những cái bạn thực sự cần và bạn đang có có thể là những điều rất giản dị xung quanh bạn: một sớm mai thức dậy bạn thấy khỏe mạnh không đau yếu và ngắm một bông hoa nở bên cửa sổ, bạn ăn một bữa ăn ngon và đầm ấm với những người thân, bạn uống một tách trà nóng với một người bạn tri kỷ để cùng nhau hàn huyên, tâm sự... Hữu Hưng 13. Suy nghĩ giống như thuyền trưởng của một con tàu: nó điều khiển mọi lời nói, việc làm, điều khiển mọi hoạt động, hành vi và cách cư xử của bạn. Suy nghĩ tốt sẽ giúp bạn biết cái gì nên làm và cái gì không nên làm, cái gì nên học và cái gì không nên học, cái gì nên nói và cái gì không nên nói, cái gì nên biết và cái gì không nên biết... Hữu Hưng 14. Có trải qua đau khổ, cay đắng con người ta mới hiểu ra được nhiều điều, mới nhìn nhận ra được những sự thật mà nếu như ta sống một cuộc sống êm đềm và hạnh phúc ta không thể nhận ra. Hữu Hưng 15. Tâm không bình, khí không hòa thì lời nói hay lầm lỗi. Hứa Hành 16. Thành công không luôn luôn phải là có nhiều tiền. Khi ta vượt lên chính mình hay khi ta đem lại hạnh phúc cho người khác đó cũng là thành công. Hữu Hưng 17. Những công trình vĩ đại đều khởi nguồn từ một ý nghĩ. Khi một ý nghĩ được nung nấu và được lên một kế hoạch hành động cụ thể, với thời gian tự nó sẽ tìm ra những phương cách để biến ý nghĩ đó trở thành hiện thực. Hữu Hưng 18. Thành bại, may rủi trong cuộc đời con người tuy do nhiều yếu tố quyết định, những suy cho cùng vẫn là do tính cách con người và do sự lựa chọn của cá nhân mà ra. Hữu Hưng 19. Người thính tai không phải là thính tai nghe rõ cái bên ngoài đâu, mà là thính tai nghe rõ cái bên trong lòng mình. Người sáng mắt không phải là sáng mắt nhìn rõ cái bên ngoài đâu, mà là nhìn rõ cái bên trong con người mình. Kẻ chỉ thấy cái bên ngoài mà không thấy cái bên trong lòng mình ấy là kẻ chỉ có được cái của người mà chẳng có được cái của mình, kẻ chỉ thích chạy theo cái của người mà chẳng thích theo đuổi cái của mình ấy là kẻ mê muội. Trang Tử 20. Để thành công cần có thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Thành công trong cư xử, chúng ta sẽ có trong tay điều kiện nhân hòa. Điều quan trọng nhất của thành công trong cư xử là biết nghĩ đến người khác, và cao hơn là biết thương người như thể thương thân. Khi ta thương người chính là ta đang thương ta đó, người sẽ đền đáp lại cho ta cái mà ta cần. Hữu Hưng 21. Cư xử với con người bằng sự chân thành sẽ được đáp lại bằng sự chân thành. Khuyết Danh 22. Ở đời hễ được cái này thì sẽ mất một cái khác, và ngược lại, hễ mất một cái này sẽ được một cái khác. Mỗi cái lợi luôn đi kèm với một cái hại tương ứng và ngược lại mỗi cái hại luôn luôn đi kèm với một cái lợi tương ứng. Đó là luật bù trừ hay là luật đánh đổi. Hữu Hưng 23. Bớt đau khổ so với ngày hôm qua là hạnh phúc. Kém hạnh phúc so với ngày hôm qua là đau khổ. Hạnh phúc và đau khổ chỉ là những khái niệm mang ý nghĩ tương đối. Hữu Hưng 24. Trong phúc đã chứa sẵn mầm họa. Trong họa luôn chứa sẵn mầm phúc. Phúc càng lớn, họa càng lớn và ngược lại họa càng lớn, phúc càng lớn. Trong cái được có cái mất. Trong cái mất có cái được. Đó là tính hai mặt của phúc họa, được mất. Hữu Hưng 25. Hạnh phúc ở trong tâm ta. Nghĩ là hạnh phúc thì sẽ cảm thấy hạnh phúc, nghĩ là đau khổ thì sẽ cảm thấy đau khổ. Hạnh phúc là biết đủ, biết hài lòng với những gì mình có. Hay nói đúng hơn hạnh phúc là biết mình thực sự cần cái gì và có được cái mình cần. Hữu Hưng 26. Tình yêu cho đi sẽ được đáp lại bằng tình yêu, tình thương cho đi sẽ được đáp lại bằng tình thương, sự tôn trọng mình dành cho người khác sẽ được đáp lại bằng sự tôn trọng. Hữu Hưng 27. Ai chiến thắng không hề chiến bại Ai nên khôn chẳng dại đôi lần. Tố Hữu 28. Trước khi làm chủ được ngoại vật hay làm chủ được người khác, ta cần phải biết làm chủ được những suy nghĩ và cảm xúc của chính bản thân. Hữu Hưng 29. Muốn làm một việc cho thật tốt, cần phải có niềm đam mê và sự hăng say trong công việc. Chính niềm đam mê, sự hăng say sẽ giúp nâng đỡ ta vượt qua những khó khăn và trở ngại trong công viêc. Hữu Hưng 30. Yên vui, thư nhàn là thuốc độc, không nên quyến luyến, đam mê. Tả Truyện. 31. Bí quyết của thành công là biết chia mục tiêu lớn ra thành nhiều mục tiêu nhỏ. Đặt mục tiêu càng rõ ràng và cụ thể bao nhiêu, càng dễ thực hiện và đạt được bấy nhiêu. Hữu Hưng 32. Ta cứ trách cuộc đời sao méo mó Sao ta không tròn ngay tự trong tâm? Khuyết Danh 33. Gieo suy nghĩ, gặt hành động Gieo hành động, gặt thói quen Gieo thói quen, gặt tính cách Gieo tính cách, gặt số phận. Dick Lyles 34. Nói chuyện, chớ châm chọc để người ta buốt Nói đùa, chớ cạnh khóe để người ta đau. Kinh Dịch 35. Những gì ta gửi vào cuộc đời rồi sẽ quay trở về với chính ta. Edwin Markham 36. Sinh sự thì sự sinh, bớt việc thì việc bớt. Kinh Dịch 37. Rút cục, những cảm xúc bồng bột của tình yêu rồi sẽ qua đi. Chỉ có tình nghĩa đằm thắm do mang ơn lẫn nhau là sẽ còn lại với thời gian. Hữu Hưng 38. Tôi không tin ai không có lúc buồn, tôi không tin ai luôn có niềm vui. Khuyết Danh 39. Kiếm được tiền đã khó, nhưng giữ được đồng tiền trong tay mình còn khó hơn gấp nhiều lần. Hữu Hưng 40. Những gì con người có thể tưởng tượng được thì con người đều có thể thực hiện được. Napoleon Hill 41. Tôi tin rằng trước khi một con người được sinh ra, Thượng đế đã viết sẵn một kịch bản cho cuộc đời của mỗi người. Đừng nghĩ rằng chỉ có con người mới biết viết kịch bản. Nếu con người chỉ là hình ảnh gần đúng của Thượng đế mà còn biết viết kịch bản thì chẳng nhẽ Thượng đế lại không biết viết kịch bản hay sao? Trong kịch bản mà Thượng đế viết sẵn cho cuộc đời của mỗi người đã quy định rõ giàu nghèo, thọ yểu, chuyện vợ chồng, con cái, yêu ai, ghét ai, những người và những hoàn cảnh mà người đó sẽ gặp trên đường đời. Hữu Hưng 42. Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng (Tri kỷ tri bỉ, bách chiến bách thắng). Tôn Tử 43. Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi mà chỉ sợ lòng người ngại núi e sông. Nguyễn Thái Học 44. Không có khó khăn nào là không thể vượt qua, chỉ sợ lòng người bỏ cuộc hay không dám, thậm chí không muốn vượt qua mà thôi. Khó khăn không phải nằm ở con đường mà khó khăn lớn nhất nằm ở ngay trong suy nghĩ của con người. Hữu Hưng 45. Bạn khó lòng có được thành công và hạnh phúc nếu bạn cảm thấy thất bại ngay từ trong suy nghĩ của mình. Hữu Hưng 46. Những điều mình chưa nói, mình làm chủ nó, nói ra rồi, mình làm tớ nó. Imitation De JC 47. Suốt đời làm điều phải, chỉ cần một câu nói bạc ác đủ đổ đi tất cả. Gia Ngữ 48. Con người ta phải biết bỏ những cái khôn vặt thì mới có thể khôn lớn được. Quan Doãn 49. Đồng tiền là tên đầy tớ tinh quái, nó chỉ phục vụ và mang lại lợi ích cho kẻ nào đứng cao hơn nó, và nó sẽ quay trở lại làm hại kẻ nào đứng thấp hơn nó. Bạn có dám chắc mình đứng cao hơn và làm chủ được đồng tiền? Có một số người mà tên đầy tớ "đồng tiền" rất nể phục và kính trọng, đó là những người không cần đến nó. Nhưng trong khi hầu như tất cả chúng ta đang ít nhiều cần đến nó, chúng ta cần phải học cách chi tiêu, sử dụng, và quản lý đồng tiền sao cho có hiệu quả. Hữu Hưng 50. Viết ra những điều mình hiểu là cách sắp xếp suy nghĩ của mình tốt nhất. Khuyết Danh 51. Kẻ biết người là người khôn Kẻ biết mình là người sáng. Lão Tử 52. Giống như mọi thứ đến với mình trong cuộc đời này, mọi mối quan hệ, mọi tình cảm, mọi sự cộng tác, giúp đỡ đến với mình cũng đều là do nhân duyên mang lại. Nếu có duyên thì người sẽ có tình cảm với mình, sẽ giúp đỡ mình, sẽ cộng tác, làm việc với mình. Nếu không có duyên thì cho dù mình có toan tính, sắp đặt hay cố ép cũng không được. Hữu Hưng 53. Hạnh phúc không phải là cái đích ở cuối con đường, mà nó chính là những niềm vui ta có được trong cuộc hành trình. Khuyết Danh 54. Muốn có tự do và hạnh phúc thì con người ta chỉ nên ham muốn một cách có chừng mực, không nên đòi hỏi quá đáng, thậm chí ham muốn càng đơn giản càng tốt. Nếu đòi hỏi nhiều quá thì cuộc sống của mình sẽ chẳng khác gì đi làm nô lệ, tự đưa thân và cuộc đời mình cho người khác điều khiển và sai khiến. Mọi người nên sống một cách thanh đạm, vừa phải. Giống như khi mình đang ngồi ăn trên bàn tiệc, người dọn cho mình món gì thì mình tùy nghi dùng món đó, trong giới hạn của mình. Không nhìn qua bàn người khác để xem bàn người khác có gì, để rồi đố kỵ, ghen tức, đòi hỏi cái mình không có. Hãy lấy một ít để đủ dùng, với những cái đang ở trước mặt mình, đừng kêu ca, phàn nàn gì cả! Trần Văn Giang 55. Ngàn vàng dễ được, lời tốt khó tìm. Tuân Tử 56. Tìm được cái hay trong muôn vàn cái dở, tìm được ngọc trong đá rất khó, phải có kỹ năng, kinh nghiệm sống và cả may mắn nữa. Nhiều khi ngọc ở ngay trước mặt lại tưởng là đá, nhiều khi đá ở sâu bên trong lại tưởng là ngọc. Hữu Hưng 57. Những gì trong tầm tay của mình mà mình có thể làm được một cách dễ dàng thì cũng đừng nên kiêu ngạo, đừng tỏ ra ta đây quan trọng. Mục đích của mình chỉ là để đầu óc được thảnh thơi, tâm hồn được thanh thản. Muốn đầu óc được thảnh thơi, tâm hồn được thanh thản, chỉ có một cách duy nhất là không nên can dự vào những chuyện nằm ngoài tầm tay, nằm ngoài tầm kiểm soát của mình. Trần Văn Giang 58. Chọn sách để đọc cũng giống như chọn bạn để chơi: phải coi chừng bạn giả. Damiron 59. Có ba thứ dốt: (1) Không biết những gì mình phải biết (2) Không rành những gì mình biết và (3) Biết những gì mình không nên biết. La Rochefoucauld 60. Nhiều người trong chúng ta để cho sự ham muốn điều khiển mình và tự nguyện làm nô lệ cho chính sự ham muốn của mình. Người ta sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để có được điều mình ham muốn. Chưa đạt được ham muốn thì đau khổ. Nhưng khi đạt được ham muốn rồi thì cũng đau khổ vì chán chường, hoặc vì phải mệt mỏi, lo âu để giữ được điều mình đang có. Hữu Hưng 61. Ngẫm hay muôn sự tại trời Trời kia đã bắt làm người có thân Bắt phong trần phải phong trần Cho thanh cao mới được phần thanh cao Có đâu thiên vị người nào Chữ tài chữ mệnh dồi dào cả hai Có tài mà cậy chi tài Chữ tài liền với chữ tai một vần Đã mang lấy nghiệp vào thân Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa Thiện căn ở tại lòng ta Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ tài. Đoạn kết trong Truyện Kiều của Nguyễn Du 62. Người đàn ông muốn thành đạt bên ngoài xã hội cần có một người vợ đảm nhiệm vững chắc phần hậu phương trong gia đình. Bên trong có ấm thì bên ngoài mới yên, bên trong có tốt thì người chồng mới dồn hết sức cho công việc ở bên ngoài xã hội được. Hữu Hưng 63. Con người ta thường chỉ biết một phần rất nhỏ số mệnh của mình, nên họ lầm tưởng cuộc đời họ do họ tạo ra, và có lúc lầm tưởng mình đã chiến thắng số mệnh. Nhưng từ đầu đến cuối, số mệnh đã tạo ra họ với những tính cách như vậy để thực hiện số mệnh của mình. Và tất cả những gì bạn làm, chỉ là đang chạy theo số mệnh được vạch sẵn giữa những vì sao. Ohpoko 64. Biết đủ thì tự khắc có tự do. Còn ham muốn thì còn làm nô lệ cho chính sự ham muốn của mình. Hữu Hưng 65. Cái gì rồi cũng sẽ đến lúc nhàm chán cả, trừ ra hai thứ đó là làm việc và học hỏi. Khuyết Danh 66. Thùng rỗng kêu to, thùng càng đặc kêu càng bé, thậm chí không phát ra tiếng kêu. Kẻ khoe khoang, phô trương là kẻ không có nội lực sâu dày. Còn muốn khoe khoang, còn muốn phô trương là còn muốn đi ăn xin sự tôn trọng, ngưỡng mộ của kẻ khác rồi còn gì. Nhưng kẻ càng tài giỏi và chín chắn bên trong thì bề ngoài càng khiêm tốn. Càng khiêm tốn bao nhiêu, bên trong nội lực càng sâu dầy bấy nhiêu. Khi mình biết đủ, khi mình biết mình là ai thì lời khen hay lời chê của mọi người còn có ý nghĩa gì với mình. Lúc đó mình đâu có cần đi ăn xin từng lời khen của thiên hạ. Lời khen của mọi người không thêm gì cho mình, lời chê của mọi người cũng không bớt của mình đi được chút nào. Hữu Hưng 67. Sư rằng: Phúc họa đạo trời Cội nguồn cũng ở lòng người mà ra Có trời mà cũng tại ta Tu là cội phúc tình là dây oan. Truyện Kiều của Nguyễn Du 68. Nếu bạn đang đau khổ vì gặp một chuyện nào đó không may xảy đến với mình, xin đừng buồn. Hãy tin rằng ở trên cao, các thiên thần đang luôn ở bên bạn để sắp xếp cho mọi chuyện xảy ra có lợi cho bạn. Có thể bạn đã từng nghe câu mà mọi người hay nói khi an ủi nhau: "Của đi thay người". Có thể các thiên thần đang muốn bạn tạm hy sinh những điều nhỏ để tránh cho bạn những tổn thất lớn hơn. Biết đâu đấy! Và biết đâu một thời gian sau bạn sẽ nhận ra được điều này. Hữu Hưng 69. Muốn cho thân không bệnh trước tiên phải để cho tâm không bệnh. Tuân Sinh Tiên 70. Giá trị của mỗi người tùy thuộc vào lý tưởng cao thấp mà người đó đeo đuổi. Hymans 71. Người tính không bằng trời tính. Ngạn Ngữ 72. Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên. Ngạn Ngữ 73. Tôi tin rằng mỗi người mà mình gặp trên đường đời, cho dù đó là người tốt hay người xấu, người đó có tình cảm với mình hay không có tình cảm với mình, sẽ giúp đỡ mình hay cần sự giúp đỡ của mình, đều là do sự sắp đặt của nhân duyên, do sự sắp đặt của số mệnh mình mà ra. Hữu Hưng 74. Người không có mục đích ở đời giống như thuyền không lái, như ngựa không cương, trôi giạt lông bông không ra thế nào cả. Vương Dương Minh 75. Muốn nhìn nhận được toàn diện sự vật hiện tượng, kể cả con người, thì cần phải thấy được cái âm nằm sâu trong cái dương, thấy được cái dương nằm lẩn khuất trong cái âm. Cái âm đôi khi bị che đậy bởi cái dương, cái dương đôi khi bị che lấp bởi cái âm mà nếu chỉ nhìn bề ngoài ta không thể nhận ra. Trong dương luôn có âm, trong âm luôn tiềm tàng dương. Cái bên trong làm nền tảng cho cái bên ngoài, cái tĩnh làm chủ cái động... Hữu Hưng 76. Đơn giản là đỉnh cao của nghệ thuật, của kinh nghiệm và của tài hoa. Khuyết Danh 77. Tài hoa chỉ có thể thành tựu trong yên lặng và trong cô tịch của tâm hồn. Khuyết Danh 78. Kẻ được mình giúp có thể, và thường là, không giúp lại được mình. Nhưng anh cứ tin rằng, nếu anh giúp đỡ mọi người đủ nhiều, tự dưng có một kẻ xa lạ nào đó mà anh không biết họ là ai nhảy ra giúp đỡ anh vào đúng cái lúc anh nguy khốn nhất, vào đúng cái lúc mà anh không phải biết làm sao để tìm được đường ra. Những gì anh cho ra trong cuộc đời này rồi sẽ trở về với chính anh. Mỗi lần mình làm điều tốt là mình bỏ thêm vô cái túi phúc của mình cho nó càng ngày càng phình to ra đó. Mỗi lần mình làm điều xấu là cái túi phúc của mình vơi đi một chút đó. Hữu Hưng 79. Rau nào sâu nấy Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Tục Ngữ 80. Người mà tính khí thất thường thì suốt đời không làm nên được việc gì cả. Tăng Quốc Phiên 81. Khi mình nghe một câu nói hay, đọc một bài viết hay mình tâm đắc, mình gật gù... Có phải là lúc đó mình học hỏi được một cái gì mới không? Xin trả lời là không! Chả qua lúc đó, lúc mà mình cảm thấy hay, chính là lúc mình nghe thấy tiếng dội, tiếng vọng, từ sâu thẳm trong lòng mình, và lúc đó mình cảm thấy một sự gần gũi, một sự đồng cảm, một sự động viên với những điều mình ấp ủ lâu ngày, thế là mình cảm thấy hay! Hữu Hưng 82. Quyển sách là một tấm gương phản chiếu hình ảnh của chính mình. Khi một con khỉ đọc một quyển sách, nó chỉ nhìn thấy hình ảnh của chính nó trong quyển sách mà thôi. Gustave 83. Hành trình vạn dặm khởi đầu bằng một bước chân. Khuyết Danh 84. Phép thử của tình yêu chân thật là sự hy sinh. Kẻ chỉ biết đòi hỏi ở người mình yêu là kẻ ích kỷ, chỉ yêu bản thân mình. Khi yêu ta coi hạnh phúc, đau khổ của người mình yêu chính là hạnh phúc của mình. Muốn biết một người nào đó có yêu mình thật lòng hay không hãy thử xem họ có dám hy sinh một lợi ích nào đó vì mình hay không. Cũng vậy, muốn biết mình có thật lòng yêu ai hay không thì hãy tự hỏi mình có dám bỏ ra một cái gì đó để người mình yêu có hạnh phúc hay không. Hữu Hưng 85. Không nên mưu việc lớn với kẻ nói nhiều. Văn Trung Tử 86. Kẻ mà khi có mặt người hay nịnh hót thì khi vắng người tất sẽ chê bai. Trang Tử 87. Kẻ mà hứa nhiều, hứa liều tất ít khi giữ được lời hứa. Khuyết Danh 88. Có một toà án lớn hơn hết thảy nhưng toà án trên thế gian này. Toà án đó ngự trị ngay trong mỗi người, đó là toà án của lương tâm. Sự huỷ hoại đến từ sự dằn vặt trong lương tâm là sự huỷ hoại khủng khiếp, sức công phá của nó mạnh từ bên trong. Kẻ bị dằn vặt lương tâm sẽ bị huỷ hoại và ăn mòn dần năng lực của mình. Vậy nên không gì bằng luôn giữ cho cái tâm của mình được thanh thản. Nếu có một thứ cần phải được bảo vệ tối đa thì đó chính là sự thanh thản trong tâm mình. Hữu Hưng 89. Mỗi người tự quét tuyết trước cửa nhà mình, chớ quan tâm đến giọt sương trên nóc nhà người (Các nhân tự tảo môn tiền tuyết Mạc quản tha nhân ốc thượng sương) 90. Lấy oán báo oán, oán oán chập chồng. Lấy đức báo oán, oán oán tiêu tan. Thích Ca 91. Xin hãy tha thứ cho kẻ thù của con vì chúng không biết việc chúng đang làm. Kinh Thánh 92. Con người thù hận và đau khổ suốt đời vì lầm tưởng rằng một ai đó có thể làm một điều ác đối với mình. Không bao giờ như vậy! Khi một người nào đó làm một điều ác "đối với bạn", thực ra, họ đang làm điều ác đối với chính họ đấy! Một ngày nào đó họ chắc chắn sẽ phải trả giá cho cái điều ác mà họ đã gây ra cho bạn, hay nói đúng hơn, là đã gây ra cho chính bản thân họ. Vậy thì thay vì bực tức và than trách "Kẻ này đang làm một điều ác đối với mình!", bạn nên tự nhủ "Thật tội nghiệp cho kẻ này, họ đang gieo một nghiệp ác cho chính bản thân mà không biết!" Hữu Hưng 93. Chính những điều ta đã biết ngăn cản không cho ta hiểu được những điều ta chưa biết. Daules 94. Tự khiêm thì người ta càng phục Tự khoe thì người ta càng khinh. Lữ Hối 95. Nước luôn lấp đầy chỗ trũng, trời đất luôn biết cách bù đắp cho những người biết khiêm tốn, biết tự nhún mình. Khiêm tốn chính là nền tảng, là nền móng cho sự tự tin. Khiêm tốn càng sâu dày thì sự tự tin càng vững chắc. Hữu Hưng 96. Người khôn là người biết chọn kiến thức để học hơn là chồng chất kiến thức vào đầu mình. De Lambert 97. Quá khứ không nghĩa lý gì, ngày hôm nay ta trở thành con người thế nào mới là điều đáng kể. Papilon 98. Lý tưởng nhất là khi ta có được một người bạn đời bổ sung cho ta. Khi ta yêu thích công việc ngoài xã hội, ta có được người bạn đời yêu thích công việc gia đình. Khi ta yêu thích công việc gia đình, ta có được người bạn đời thích tranh đấu ngoài xã hội. Mà một khi mình cảm thấy hạnh phúc với công việc mình làm, kể cả việc chăm lo cho gia đình, thì mình không còn cảm thấy công việc đó có gì là "hy sinh" cả. Đơn giản là mình cảm thấy hạnh phúc với vai trò, bổn phận đó mà thôi. Hữu Hưng 99. Cái gì mình không muốn người ta làm với mình, thì đừng làm điều đó với kẻ khác. Có ai là người muốn bị người ta động chạm đến lòng tự ái của mình? Thế thì tại sao mình lại muốn lấn áp người khác để cho người ta phải đỏ mặt, tía tai? Làm cho người ta đuối lý đến phải ngậm miệng, đỏ mặt, toát mồ hôi, mình tuy hả lòng, hả dạ thật, nhưng làm như thế mình thật nông nổi và khắt khe làm sao. Như thế là bất công, mà cũng là bất nhân nữa. Nhưng rồi, hả lòng, hả dạ được một chút mà tự chuốc lấy thù hận đến cho mình, và nhiều khi mình phải trả giá đắt vì đã làm cho người khác mất mặt. Thế thì đâu phải chỉ có bất công, bất nhân mà lại còn là bất trí nữa. Nguyễn Duy Cần. 100. Tất cả thuật xử thế của người Á Đông đều ở trong một chữ Lễ. Lễ là nhún nhường, biết đặt cái tôi của mình sau cái tôi của kẻ khác, không phải vì giả dối hay để mưu lợi cho bản thân. Lễ là tránh cái đau khổ cho kẻ khác bằng cách hy sinh cái tôi của mình. Lễ là che cái xấu, giấu cái dở và biểu dương cái hay, cái đẹp của người khác. Phải là một người không ích kỷ, diệt dược cái bản ngã của mình rồi mới làm nổi việc này, làm một cách thản nhiên, vô tư lợi. Hiểu được tất cả ý nghĩa thâm sâu của chữ Lễ, và học được bấy nhiêu thôi, là đã học được cái mật pháp của thuật xử thế rồi. Nguyễn Duy Cần 101. Trong tình bạn, kẻ có tài hoặc có địa vị hơn bạn mình cần phải biết giữ gìn chữ Lễ trong giao tiếp hàng ngày. Cùng một lời nói, cùng một cử chỉ, mà khi còn là bạn bè nghèo khó với nhau thì không có điều gì xích mích, vậy mà lúc kẻ thành công, người thất bại, kẻ cao sang, người dân dã lại không thể tha thứ được cho nhau. Có nhiều người tự hỏi: "Tôi và anh ấy là đôi bạn thân thiết, nhường cơm xẻ áo cho nhau. Thế sao bây giờ tình bạn lại lạnh nhạt? Mặc dầu ở địa vị cao sang tôi vẫn không thay lòng." Trong trường hợp này, kẻ nghèo hèn hơn bao giờ cũng dễ nghĩ mình bị khinh khi, nên hay tỏ ra ngạo nghễ. Vậy nên, trong trường hợp này nếu muốn duy trì tình bạn thì kẻ giàu sang hơn cần phải khéo cư xử nhũn nhặn hơn mới được. Cũng như hai người bạn mà xích mích với nhau, kẻ không có lỗi phải xin lỗi người có lỗi trước, đừng để người có lỗi cảm thấy đau khổ vì vấn đề thể diện. Nguyễn Duy Cần 102. Có của quý mà khoe, tài giỏi mà kiêu là vời họa đến cho mình. Của quý, tài năng, sắc đẹp… là những thứ mà ai cũng thèm muốn. Muốn mà không được thì ghen tức. Ghen tức thì tìm cách mà làm hại cho đã lòng đố kỵ. Lẽ dĩ nhiên nó phải vậy. Nguyễn Duy Cần 103. Người lễ độ, theo tôi, là người không bao giờ vô lễ với ai cả, cho dù người ta có khiếm nhã với mình. Người ta thường bảo: kẻ bị nhục mà không biết thẹn, không biết trả thù, là người nhu nhược. Cho nên lắm khi trong lòng không bất bình mà cũng phải tỏ vẻ bất bình, kẻo bị kẻ khác khinh thường. Cho nên người ta mắng mình, mình phải mắng lại, người ta đánh mình, mình phải đánh lại, đó mới là người “anh dũng”. Ta quên rằng: kẻ mắng ta, đánh ta, là kẻ không tự chủ. Nếu ta mắng lại, đánh lại, ta sẽ là kẻ ngang hàng với hạng người ấy hay sao? Đó là cái dũng của kẻ thất phu. Người điềm đạm, ở trong trường hợp này, vẫn giữ lễ độ, không vì người ta nhục mình mà chịu khuất thân làm kẻ tiểu nhân như họ. Danh dự thật ở nơi chân giá trị của mình, không phải là ở nơi lời khen tặng của kẻ khác. Cho nên người ta khen hay chê, không phải nhờ đó mà giá trị của mình tăng lên hay giảm xuống. Marc Aurele nói: "Cách trả thù hay nhất là đừng tự mình giống với kẻ dữ". Bacon cũng nói: "Trả thù là đứng ngang hàng với kẻ thù, tha lỗi là đứng trên kẻ ấy". Nguyễn Duy Cần 104. Thiện ác giai thiên lý (Thiện cũng như ác đều là lẽ trời, tức là thiện và ác đều là hợp lý và cần thiết dưới con mắt của Ông Trời). Trình Minh Đạo 105. Lòng người thì muốn cái gì cũng trường cửu nhưng Tạo Hóa thì muốn cái gì cũng phải có ngày tiêu vong. Diderot 106. Ai mà thân nhàn rỗi thì chí thường hẹp hòi. Khuyết Danh 107. Rút cục còn lại một điều Họ từng dám sống, từng liều dám chơi Dám chơi là đã được rồi Dù vàng đặt cược mất toi bao lần. Tình Yêu Cuộc Sống của Jack London 108. Chút lý trong tình để tình được bền vững, chút tình trong lý để lý được hài hoà. Hữu Hưng 109. Nghĩa nặng thì tình sâu. Ngạn Ngữ 110. Triết lý sống rất quan trọng, nó là nền tảng bên trong của một con người, của mọi chính thể và mọi tổ chức. Một thể chế hay tổ chức sẽ sụp đổ ngay nếu nó không có một chủ thuyết bên trong làm nền tảng. Trong một con người cũng y hệt như vậy: Tầm nhìn, sứ mệnh và niềm tin sống (lý tưởng sống) chính là điều làm nên sức mạnh nội lực trong một con người. Hữu Hưng 111. Sống không giận, không hờn, không oán trách Sống mỉm cười với thử thách chông gai Sống vươn lên theo kịp ánh ban mai Sống chan hòa với người chung sống Sống là động nhưng lòng không động Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương Sống hiên ngang danh lợi xem thường Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến. Thích Hạnh Hải 112. Cứ xin rồi sẽ được, cứ tìm rồi sẽ thấy, cứ gõ rồi cửa sẽ mở. Kinh Thánh 113. Lời nói chẳng động tâm ta Dù lời nói ngọt hay là khó nghe. - Khuyết Danh 114. Tình yêu bắt đầu từ đôi mắt Ngày mai bắt đầu từ hôm nay. Hát về cây lúa hôm nay - Hoàng Vân 115. Xanh vỏ, đỏ lòng Thấy vậy mà không phải vậy. Tục Ngữ 116. Sẩy chân còn đỡ được, sẩy lời không đỡ được. Tục Ngữ 117. Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường (Where there is a will, there is a way). Ngạn ngữ Anh 118. Hãy theo đuổi niềm đam mê của mình rồi thành công sẽ theo đuổi bạn. Khuyết Danh 119. Ít thế nào cũng có thể coi là đủ, nhiều bao nhiêu cũng có thể cho là thiếu. Nếu thấy đủ thì ngay bây giờ cũng có thể cho là đủ, nếu còn thấy thiếu thì mãi mãi sẽ luôn cảm thấy thiếu. Hữu Hưng 120. Có đức mặc sức mà ăn. Tục Ngữ 121. Ở hiền gặp lành. Tục Ngữ 122. Khéo mà dối trá sao bằng vụng mà thật thà. Thiết Uyển 123. Cái rẻ nhất là cái mua được bằng tiền, cái đắt nhất là cái phải trả bằng tình cảm. Hữu Hưng 124. Ở đâu có những lời hoa mỹ, ở đó không có tình yêu chân thật. Khuyết Danh 125. Ví thử đường đời bằng phẳng cả Anh hùng hào kiệt có hơn ai. Phan Bội Châu 126. Đường xa mới biết ngựa hay. Ngạn Ngữ 127. Con người ta ức chế nhau là từ những cái vặt vãnh, mất lòng nhau từ những cái nhỏ nhặt, không phải là từ những thứ to tát. Hữu Hưng 128. Không có con người xấu, chỉ có con người không được đặt đúng vị trí Không có mảnh đất xấu, chỉ có mảnh đất không được sử dụng cho mục đích phù hợp Không có đồng tiền xấu, chỉ có đồng tiền bị sử dụng sai mục đích Không có số mệnh xấu, chỉ có số mệnh không biết phát huy hết tài năng và sở trường của mình. Hữu Hưng 129. Trong kinh doanh và trong cuộc sống, luôn ghi nhớ hai từ này trong đầu: Tầm nhìn và chiến lược. Con người ta chỉ hơn nhau ở hai từ này mà thôi. Người đã nhìn cái tiểu tiết thì không thể nhìn được cái lớn lao, người đã nhìn cái lớn lao thì bắt buộc phải bỏ qua và hy sinh đi những tiểu tiết. Đó là bắt buộc. Đã muốn trông thấy cây thì phải bỏ qua rừng, đã muốn nhìn được cả khu rừng thì bắt buộc phải chấp nhận không nhìn rõ từng cây. Muốn ăn lớn thì phải bỏ qua những cái ăn nhỏ. Thích ăn nhỏ thì phải bỏ qua những cái ăn lớn. Hữu Hưng 130. Tìm được vàng đã khó, giữ được vàng trong tay mình còn khó hơn gấp nhiều lần Tìm được bạn tốt đã khó, duy trì được tình bạn tốt còn khó hơn gấp nhiều lần Tìm được hạnh phúc đã khó, giữ được hạnh phúc trong tay mình còn khó hơn gấp nhiều lần Tìm được lời khuyên hay đã khó, nghe và làm theo được lời khuyên hay còn khó hơn gấp nhiều lần. Hữu Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

pt>