25/11/14

xe dap dien tro thanh mon khoai khau cua bon trom cap

Xe đạp điện trở thành món khoái khẩu của giới trộm cắp

xe đạp điện dung pin đang trở thành món đồ yêu thích mới của giới trộm cắp. Và chúng có thể tẩu tán nhanh và có giá hơn nhiều so với những chiếc xe máy.


Chiều 6/11, Thượng tá Đào Văn Hoàn, Phó thủ trưởng cơ quan điều tra (Công an quận Thanh Xuân - Hà Nội) vừa đưa ra lời cảnh báo, xe đạp điện đang trở thành món đồ yêu thích mới của giới đạo chích.

Ông Hoàn cho biết, hiện nay nhiều gia đình tại Hà Nội mua xe đạp điện cho con đi học. Xe đạp điện có giá khi mua mới không đắt như xe máy nhưng lúc thành đồ cũ thì khác hẳn. Muốn bán một chiếc xe máy vào hiệu cầm đồ, chủ nhân phải có giấy tờ, nếu không sẽ rất khó bán. Xe trộm cắp, không có giấy tờ, bọn đạo chích chỉ bán được một vài triệu đồng. Trong khi đó, xe đạp điện vốn không phải đăng ký giấy tờ, biển kiểm soát. Khi trộm được một chiếc xe đạp điện, chúng có thể bán được nửa giá trị (5-6 triệu đồng) dễ như không.

"Phương tiện này đang trở thành miếng mồi béo bở cho bọn trộm cướp." - Thượng tá Hoàn đánh giá.

Cơ quan điều tra, Công an quận Thanh Xuân cũng cho biết, vừa bắt giữ Đỗ Mạnh Hùng (ở phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Thành Đạt (ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm) đều 22 tuổi, để điều tra về hành vi cướp tài sản.



Hai đối tượng trộm cắp xe đạp điện đã bị bắt

Khoảng 21h tối 17/10, nam thanh niên Trần Việt Cường (17 tuổi, ở Khu tập thể Kim Liên, Đống Đa) đi học về bằng xe đạp điện.

Khi đến Trường Chinh (gần Ngã Tư Sở, Thanh Xuân), Cường bị Đỗ Mạnh Hùng lái xe Wave đèo Nguyễn Thành Đạt ép vào lề đường. Đạt cầm khóa dây bằng sắt, hình chữ U, đánh vào đầu Cường. Cường hoảng quá, vứt xe đạp bỏ chạy. Hùng lái xe máy đuổi theo. Đạt lấy xe đạp điện của Cường phóng đi nhưng bị người đi đường phát hiện bắt giữ, giao cho cơ quan công an.

Qua điều tra, Đạt và Hùng khai nhận đã gây ra nhiều vụ cướp xe đạp điện trên địa bàn quận Đống Đa và Cầu Giấy. Chúng nói rằng, xe đạp điện dễ tiêu thụ, lại được giá.

Chúng chuẩn bị hung khí và đi lang thang trên đường. Thấy học sinh nào đi xe đạp điện nơi vắng vẻ, chúng áp sát xe và đánh phủ đầu. Nếu lỡ bị người đi đường vây lại thì chúng nói rằng, vừa va chạm giao thông. Chúng liền dắt bị hại ra chỗ vắng giải quyết.

Trong một vụ cướp xe đạp điện tại quận Đống Đa, chúng đã nói bị hại lên xe máy đi ra nơi khác nói chuyện. Một tên dắt hộ xe đạp. Qua hiệu thuốc, chúng bảo nạn nhân xuống mua bông băng cầm máu vết thường vừa bị chúng đánh. Rồi chúng nhẹ nhàng phóng xe đi mất.

xedapdienvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

pt>