6/11/14

seo



7 bước sau đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo nhiều thiện cảm với khách duyệt web và cả công cụ tìm kiếm.

Bạn không biết phải viết nội dung như thế nào để vừa truyền tải nội dung của doanh nghiệp 1 cách hiệu quả vừa giúp website thân thiện với Google? Làm sao để bài viết của bạn chuẩn SEO?

Bước 1: Chọn chủ đề viết hấp dẫn người đọc và tối ưu nhất

Trước khi bạn bắt tay vào viết để thu hút lượng traffic về phía trang web, hãy lựa chọn các chủ đề được nhiều người hiện nay đang quan tâm nhất mà bạn có thể viết được. Bạn có thể sử dụng Google Trends hay Google Google Keyword Planner để tìm kiếm tần suất các từ khóa đang được quan tâm hay xu hướng nào sẽ có khả năng phát triển trong thời gian tới.

Bước 2: Hãy chọn từ khóa được nhiều người tìm kiếm

Đừng bao giờ chọn 1 từ khóa quá ngắn, vì hiện nay rất ít người tìm kiếm như thế. Hãy tìm những từ khóa đầy tiềm năng mà độc giả đang hướng đến. Trước hết bạn hãy đưa ra những từ khóa liên quan để chọn, sau đó hãy chọn cho mình được 1 từ khóa trọng tâm nhất trong nhóm đó. Và các từ khóa trong nhóm còn lại bạn sẽ làm từ khóa phụ để rải đều trong bài viết, nhằm tránh sự nhàm chán cho người đọc.
Tốt hơn hết thì bạn nên vào Google Keyword Planner để tìm kiếm các từ khóa phụ. Điều đó còn cho chúng ta biết được nó có nhiều người tìm kiếm hay quan tâm nhiều không. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo hay xem qua những bài viết liên quan trên mạng để có thể tìm kiếm được cho mình từ khóa phù hợp nhất.
NỘI DUNG LÀ VUA   NỘI DUNG LÀ VUA  NỘI DUNG LÀ VUA

Bước 3: Lên cấu trúc cho bài viết

Đã có từ khóa trọng tâm, xem như bạn đã hoàn thành được 50% chặng đường cho bài viết. Nhưng để có thể thu hút được người đọc, thì bài viết phải có cấu trúc mạch lạc, dễ hiểu, chuyên nghiệp,…
Một bài viết chuyên nghiệp thì nên được phân phối và chia nhỏ ra thành từng đoạn, từng mục theo ý một cách hợp lý, để người đọc dễ dàng nắm bắt đại ý. Hãy tận dụng các thẻ Heading để tạo tiêu đề, đề mục cho bài viết.

Bước 4: Tập trung vào nội dung

Sau khi lên được một cấu trúc hoàn chỉnh, bạn sẽ dễ dàng viết bài với những ý tưởng không ngừng tuôn trào. Về nội dung, dĩ nhiên sẽ không có một khuôn mẫu chung nào. Mỗi người sẽ có một phong cách thể hiện ý tưởng và câu chữ của mình khác nhau. Do đó, muốn viết được nội dung tốt, trước hết phải tập viết thật nhiều, mọi lúc mọi nơi để rèn luyện được kỹ năng. Ngoài ra, có thể đọc thêm nhiều bài viết để tham khảo hay định hướng cho mình phong cách viết thật riêng.

Bước 5: Viết tiêu đề thật hấp dẫn và tối ưu

Tiêu đề rất quan trọng, có thể bạn chỉ cần đọc tiêu đề là có thể biết được đại ý nội dung bài viết muốn thể hiện điều gì, tiêu đề cần hàm các ý sau:
- Súc tích và bao quát được nội dung
- Chứa từ khóa bạn đang muốn thể hiện
- Hấp dẫn và có sức hút
Xem thêm bài 100 tiêu đề ấn tượng

Bước 6: Hãy đảm bảo bạn đã rải đều các từ khóa chính, phụ, hỗ trợ vào bài

Từ khóa tối ưu không nên được lặp lại nhiều lần trong bài mà nên được kèm thêm nhiều từ khóa phụ và điều đó giúp bạn cũng tránh được việc spam từ khóa. Bạn nên cần tìm hiểu cách đặt từ khóa chính, từ khóa phụ ở đâu trong bài là hợp lý nhất, là tốt nhất.
Dĩ nhiên, 6 bước trên chỉ là những điểm nhấn trước nhất cho bạn tham khảo khi viết bài SEO. Để viết bài, nó còn bao gồm nhiều ý và kỹ năng khác. Nhưng trước hết, bạn hãy cố gắng tập trung vào những bước trên trước nhất trước khi phát triển ý tưởng rộng thêm.

Bước 7: Hình ảnh minh họa sống động

Thường nhiều người không có thời gian để xem nội dung. Hình ảnh, nơi tập trung nhiều nhất, nơi người đọc thấy trước nhất, có khi còn trước cả tiêu đề, vì vậy, hình ảnh nên thể hiện rõ được thông điệp bạn muốn truyền tải, có thể là 1 hình ảnh tổng quan chung cho toàn bài và mỗi đoạn dài hoặc với các ý trong bài viết (ý lớn) sẽ có 1 hình miêu tả.
Hình ảnh có thể tham khảo trên mạng, có thể thiết kế, nếu thiết kế đúng được ý đồ của bài viết là tốt nhất, khi đó bạn hãy làm watermark cho hình ảnh của bạn.
Chúc bạn thành công với nghề viết.
HOANGNGUYEN.EDU.VN
 

https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url   :  link add

http://192.168.0.10/
http://asanh.dyndns.tv/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

pt>