24/6/15

bạn ơi cảnh giác thủ đoạn đánh cắp tài khoản Facebook của bạn


Theo ghi nhận từ hệ thống giám sát của Bkav, bắt đầu từ sáng 12-3 nhiều người dùng Facebook nhận được các thông tin bạn bè viết trên tường có liên quan tới mình.



Nội dung các bài viết đều sử dụng yếu tố gây tò mò, hoang mang, thắc mắc để dụ người dùng truy cập đường dẫn đi kèm.

Khi truy cập đường dẫn này, tài khoản Facebook của người dùng sẽ thoát ra và yêu cầu đăng nhập lại. Tuy nhiên, trang đăng nhập này là trang giả mạo với địa chỉ codefacebook.com chứ không phải facebook.com.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, trưởng phòng nghiên cứu an ninh mạng của Bkav, cho biết: “Nếu người dùng không chú ý và nhập tài khoản vào trang giả mạo này, tài khoản của họ sẽ bị kẻ xấu ghi lại.

Ngay lập tức trang web giả mạo sử dụng tài khoản Facebook nạn nhân vừa nhập để đẩy thông tin lên tường theo danh sách bạn bè hiện có, tạo thành cấp số nhân các đường dẫn lừa đảo”.

Bkav khuyến cáo người dùng nên ngay lập tức đổi mật khẩu cho tài khoản Facebook của mình nếu đã “lỡ” đăng nhập bằng trang giả mạo.

Đồng thời để không trở thành nạn nhân, người sử dụng không nên bấm vào các đường dẫn lạ, nếu cần phải xác minh với người gửi thông tin. Khi đăng nhập vào Facebook, người dùng lưu ý kiểm tra địa chỉ đúng là https://facebook.com với chữ https màu xanh.

sưu tầm google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

pt>