6/8/15

Nhiều chuyện "lớn lao, trọng đại"



Nhiều chuyện "lớn lao, trọng đại" nên mọi người ít để ý đến một cái tin vô cùng xúc động, ấy là cháu bé Tú Anh ở Bình Dương bị ngã xuống một cái giếng khoan 80m, chiều rộng chỉ 40 cm. May là cháu chỉ tụt xuống chừng 20m thì kẹt lại, và lơ lửng ở đấy 9 tiếng đồng hồ. Khoảng 2 trăm người đã trắng đêm cứu cháu bé, trong đó đáng chú ý có mấy anh thợ đào giếng chuyên nghiệp.

Hình dung, ngay cả trời sáng thì dưới ấy cũng tối đen, giếng như cái quan tài dựng ngược, thế mà bé kiên cường đứng trong ấy 8 tiếng đồng hồ trong đêm chờ giải cứu. Những người giải cứu, đã một mặt đào để cứu cháu (dùng máy đào rộng, nhưng khi còn cách 5 mét thì phải vời đến các thợ đào giếng, họ đào một giếng song song với giếng cháu bị nạn rồi thông sang cứu cháu), mặt khác trấn an tâm lý cho cháu để cháu không hoảng loạn, không ngủ, không ngất, không giãy dụa để tụt sâu hơn, mặt nữa bơm ô xi và tiếp nước, sữa cho cháu... Và cuộc giải cứu đã thành công lúc 1h sáng nay.

                anh thợ đào giếng đã gần như lả đi
Quá xúc động. Việc tốt này bị chìm lấp trong ào ạt con số một nghìn bốn trăm tỉ mấy hôm nay.

Ảnh: Cháu Tú Anh khi vừa được đưa lên và anh thợ đào giếng đã gần như lả đi sau khi xong việc. Anh nói đang ở nhà thấy người ta kêu đi đào giếng cứu người thì đi thôi chứ có gì đâu mà lên báo, và cũng không hề nghĩ ai sẽ trả công cho mình (chả bù cho bác nọ, vừa về hưu sợ người ta quên mình bèn in một quyển sách rõ đẹp kể công, có điều ngữ pháp, chính tả tè le...). Nghe nói chính quyền sẽ thưởng nóng cho lực lượng cứu hộ, có cả mấy anh thợ đào giếng này.

Nói thật, sáng giờ chảy nước mắt mấy lần rồi viết stt này. theo Van Cong Hung FB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

pt>